Bài Đăng mới nhất

Thứ Tư, 9 tháng 5, 2012


HỘI ĐỒNG HỌ LÊ TẠI PHÍA NAM


                      CỌNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM.
                                    Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc.
Hội đồng Họ Lê Việt Nam.
Hội Đồng Họ Lê tại phía Nam.

QUY ƯỚC HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG HỌ LÊ VIỆT NAM TẠI PHÍA NAM
Bản Quy ước này được thông qua tại cuộc họp gặp mặt bà con họ Lê, nhân giỗ tỗ Họ Lê ngày 11/01/2008 (tức ngày 04 tháng 12 năm Đinh Hợi) tại Thành phố Hồ Chí Minh.
CHƯƠNG MỘT.
Điều 1: Tên gọi: Hội Đồng Họ Lê Việt Nam phía Nam (Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đà Lạt, Long An, Bình Dương, Tiền Giang).
Điều 2: Địa chỉ liên lạc: tại số 59, Đại lộ 11, phường Phước Bình, Quận 9, TP.HCM .
Điều 3: Hội Đồng Họ Lê Việt Nam tại phía Nam, được thành lập trên cơ sở kế thừa truyền thống của Ban Liên Lạc Lê Tộc phía Nam từ năm 1990 đến nay. Và theo Biên bản cuộc họp đại diện các Chi tộc Họ Lê phía Nam ngay 10/10/2007 tại TP.Hồ Chí Minh. Là thành viên của Hội Đồng Họ Lê Việt Nam. Được công nhận theo Quyết định số 01/TC ngày 01/11/2007 của Chủ tịch Hội Đồng Họ Lê Việt Nam tại Hà Nội.
CHƯƠNG HAI: MỤC ĐÍCH – TÔN CHỈ HOẠT ĐỘNG .
Điều 4: Hướng về cội nguồn, hằng năm chọn một ngày tổ chức Lễ Giỗ Tổ Họ Lê, để bà con dâng hương tưởng nhớ công đức và tri ân Chư Tiên Linh Thánh Tổ Họ Lê đã khai nghiệp cơ đồ, lưu danh sử sách, truyền thừa thế hệ đến con cháu chúng ta ngày nay. Để noi theo và phát huy truyền thống hào hùng của Tiên Tổ, làm rạng danh của dòng họ và đoàn kết cùng các dòng họ khác, cùng giáo dục con cháu sống có tình yêu và trách nhiệm với gia đình, xã hội, tổ quốc. Góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước Việt Nam vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.
Điều 5: Thông qua gặp gỡ, giao lưu, trao đổi thông tin về họ tộc giúp các dòng họ, các chi phái gắn kết chắp nối tộc phả, qua đó tạo nên sự đoàn kết, gắn bó bền chặt và rộng rãi của cộng đồng họ Lê.
Điều 6: Thực hiện tương tế, học bổng khuyến học, khuyến tài để động viên con cháu trong họ học giỏi, đỗ đạt, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, xây dựng nếp sống văn minh gia đình văn hóa. Giáo dục tư tưởng cha mẹ hiền hòa, con trung hiếu, cháu thảo hiền. Tự nguyện tự giác chủ động tham gia đóng góp tùy theo khả năng của mình cho các hoạt động của dòng họ.
Điều 7: Tôn chỉ: Chỉ duy nhất một họ Lê – Không phân biệt dòng đích, dòng thứ. Tôn trọng tôn giáo tín ngưỡng của con cháu – Tình huyết thống nội tộc, tình tương thân tương ái – Duy trì truyền thống nghi lễ giỗ Tổ Tiên – Tôn trọng luật pháp Nhà nước.
Điều 8: Thành viên chính thức của Hội Đồng Họ Lê Việt Nam tại phía Nam là những bà con, các chi tộc tán thành quy ước, có đăng ký danh sách, có thẻ họ, có thực hiện niên liễn hằng năm, giữ gìn truyền thống đoàn kết huyết thống dòng họ Lê.
CHƯƠNG BA: TỔ CHỨC
Điều 9: 1. HỘI ĐỒNG HỌ LÊ VIỆT NAM TẠI PHÍA NAM: Gồm các thành phần sau:
a. Một số người Họ Lê có tâm huyết, tự nguyện và có điều kiện tham gia vào công việc dòng họ, được hội nghị đại diện các chi tộc họ Lê đồng thuận của vào Ban Liên Lạc.
b. Đại diện các Hội Đồng Họ Lê ở các tỉnh thành, địa phương, đại diện các dòng họ Lê phía Nam.
2. BAN THƯỜNG TRỰC: Số lượng từ 7 đến 11 người do Hội Đồng Họ Lê cử ra trong đó có: 1 Trưởng ban, các Phó ban giúp việc (có 1 thường trực). Các ủy viên: Tổng Thư ký, Nghi lễ – Tộc phả, Kế toán, Thủ quỹ, Thư ký. Các thành viên Ban thường trực đồng thời là thành viên Ban liên Lạc. - Nhiệm kỳ: Ba năm. Trong nhiệm kỳ có thể tùy tình hình sức khỏe, điều kiện của các thành viên mà thay đổi, bổ sung thích hợp.
3. BAN KIỂM SOÁT: Từ 3 đến 5 người. Gồm có Trưởng, Phó và các thành viên. Do Ban Trưởng lão, đại diện các Chi tộc cử ra.
4. BAN TRƯỞNG LÃO: Thỉnh mời các cụ từ 70 tuổi trở lên.
5. CÁC TIỂU BAN CHUYÊN TRÁCH: - Tiểu ban thư ký - Tiểu ban Nghi lễ – Tộc phả - Tiểu ban Tài chính - Tiểu ban liên lạc các doanh nhân họ Lê Thành viên các tiểu ban đồng thời là thành viên của Hội đồng, được các tiểu ban phân công công việc cụ thể tùy theo khả năng.
Điều 10: Chức năng – nhiệm vụ và chế độ sinh hoạt. 1. Hội đồng: Đề ra hướng hoạt động dài hạn và vạch kế hoạch hoạt động hằng năm, các biện pháp thực hiện, phân công các thành viên các công việc cụ thể. Hội đồng 6 tháng họp 1 lần để tổng kết kết quả hoạt động và đề ra công việc mới. 2. Ban Thường trực: Điều hành công việc thường xuyên theo kế hoạch của Hội đồng và giải quyết các công việc phát sinh giữa hau kỳ họp của Hội đồng – Chỉ đạo các tiểu ban hoạt động theo chức năng – Ban Thường trực họp một tháng 1 lần để bàn kế hoạch thực hiện cụ thể và điều hành công việc. 3. Ban Kiểm soát: Giúp Hội đồng giám sát kiểm tra việc thực hiện Quy ước. Giám sát việc điều hành của Ban Thường trực, giám sát việc thu chi tài chính; Sử dụng tài sản, phẩm vật tế lễ… Có quyền tham gia dự các buổi họp của Ban Thường trực và các tiểu ban. Tối thiểu 1 năm họp 1 lần. 4. Ban Trưởng lão: Chỉ giáo, khuyên bảo, tư vấn các vấn đề của họ tộc. Giới thiệu suy cử các thành viên Hội đồng, Ban Kiểm soát, cử Chánh bái lễ giỗ tổ. Thực hiện việc hôn, tang và tế giỗ Tổ hằng năm. Khuyến khích, ủng hộ các địa phương tiến hành – hình thành các Ban liên lạc họ Lê địa phương. 5. Các tiểu ban chuyên trách: a. Tiểu ban thư ký: Do Tổng Thư ký phụ trách, cụ thể hóa công việc, tổ chức hữu hiệu các công việc của họ. Văn thư lưu trữ, đối nội – đối ngoại. Xây dựng báo cáo sơ tổng kết 6 tháng, năm. Chuẩn bị các cuộc họp của Ban Thường trực và Hội đồng. Góp phần phát triển tổ chức và nhân sự. Biên tập tờ tin, nội san. Thiết kế trang web của dòng họ. b. Tiểu ban Nghi lễ – Tộc phả: Do Ủy viên Nghi lễ phụ trách. Sưu tầm, tập hợp các tộc phả, tài liệu liên quan tới dòng họ phục vụ cho việc tìm về cội nguồn, nối dòng khi các chi tộc, cá nhân có yêu cầu. Soạn thảo kế hoạch lễ giỗ Tổ hằng năm theo nghi thức cổ truyền của dân tộc. c. Tiểu ban Tài chính: Do Ủy viên Hội đồng. Xây dựng kế hoạch vận động đóng góp của bà con vào Quỹ họ. Kế hoạch chi tiêu cho hoạt động của Hội đồng theo khả năng tài chính. Thực hiện công khai rõ ràng. Lập ba quỹ Họ gồm: Quỹ điều hành giỗ Tổ hàng năm, (ấn định mức đóng góp hàng năm/thành viên vào đầu năm), Quỹ xây dựng Tổ đường Họ Lê tại phía Nam, Quỹ khuyến học (dành cho con em trong Họ). d. Tiểu ban liên lạc doanh nghiệp họ Lê: Tập hợp danh sách và tổ chức việc giao lưu trao đổi thông tin, quan hệ hợp tác và huy động khả năng của các doanh nhân họ Lê tham gia hoạt động dòng họ. Số người tham gia các tiểu ban, được ấn định tùy theo nhu cầu và khả năng do Trưởng tiểu ban đề xuất và được Ban thường trực thông qua. Các thành viên của Tiểu ban liên lạc doanh nghiệp họ Lê theo khả năng của mình, cần tham gia một công việc cụ thể nào đó trong các tiểu ban để thể hiện sự đóng góp vào hoạt động chung của dòng họ.
Điều 11: Họp mặt dòng họ Lê - Hội đồng cử đại diện tham gia các cuộc họp mặt, sinh hoạt định kỳ của Hội Đồng Họ Lê các địa phương. Của Hội Đồng Họ Lê Việt Nam. - Khuyến khích bà con dòng họ hành hương, tham gia các lễ hội, hoạt động của Họ Lê Việt Nam tổ chức ở Thanh Hóa và Hà Nội.
Điều 12: Ấn định lấy một ngày tổ chức Lễ Giỗ Tổ Họ Lê, cũng là ngày họp mặt hàng năm của bà con ho Lê đang sinh sống tại các địa phương phía Nam. Nội dung: Giao lưu tình cảm bà con dòng họ. Báo cáo các hoạt động của Hội đồng, Ban liên lạc thông báo những thông tin mới về dòng họ.
CHƯƠNG BỐN .
Điều 13: Bản Quy ước này được xây dựng dựa trên cơ sở Bản Quy ước của Hội Đồng Họ Lê Việt Nam, được cụ thể cho phù hợp tại phía Nam.
Điều 14: Tùy tình hình cụ thể có bổ sung hoặc sửa đổi cho phù hợp trong quá trình thực hiện. Chỉ có các đại biểu dự cuộc gặp mặt hàng năm mới có quyền góp ý tu chỉnh và thông qua.
Bản Quy ước này được thông qua ngày 11/01/2008 và có hiệu lực thực hiện.
TM. HỘI ĐỒNG HỌ LÊ TẠI PHÍA NAM
CHỦ TỊCH .
LÊ VĂN TẬP


STTHình ảnhHọ và tênThông tinXem
 Lê văn Tập Địa chỉ : 59 Đại Lộ 2 ,Phước Bình Quận 9. ( Nhà Thờ Họ LÊ tại phía Nam )
Điện thoại : (08) 5409 5811.
Email :<bactap59dailo2@gmail.com> 
View    
 Lê Xuân Thìn . Email : <lexuanthin@gmail.com> View    
 Lê văn Sáu Địa chỉ : 36/11 Điện Biên Phủ , F 22 , quận Bình Thạnh .
Điện thoại : (08) 351 20 245
View    
 Lê văn San Địa chỉ : 237 Nguyễn Oanh , F 17 , Gò Vấp , TP/HCM
Điện thoại : (08) 3895 1335
Email :<san_levan@yahoo.com> 
View    
 Lê Nguyên Hùng Địa chỉ : 58 Trần Hưng Đạo , Hiệp phú , quận 9 tp/ HCM
Điện thoại : (08) 389 602 76
Email :  
View    
 Lê văn Trung Địa chỉ : 17 Nguyễn Huy Tự , Da Kao, Qụân 1.
View    
 Lê Phấn Địa chỉ : 58 Trần Hưng Đạo , Hiệp phú , quận 9 tp/ HCM
Điện thoại : (08)3896 02 76
View    
 Lê Phước Ngữ Địa chỉ : A01 - Lý văn Phức , Tân Định , Quận 1.
Điện thoại : (08) 38203942
View    
 Lê ngọc Tiêu . Địa chỉ : Phường linh xuân - Thủ Đức Tp/HCM
Điện thoại : (08) 3724 05 00 .
View    
10  Lê Thao . Điện thoại : (08) 3896 3196
View    
11 No photo Lê văn Trí Minh. Địa chỉ : 250 An Dương Vương Quận 5 - Tp HCM.
Email : minhlv@yahoo.com 
View    
12  Lê duy Thế Địa chỉ : 45K - KP 5 , Phước Long A , Quận 9.
View    
13  Lê Đình Đào . Địa chỉ : 22 đường 762 , Hồng Bàng , F 1 , Q. 11, Tp/HCM .
Điện thoại : (08) 3960 60 27
View    

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

TÚI XÁCH NAM

  • TÚI XÁCH NAM

    Sản phẩm đa dạng mẫu mã, nhiều thương hiệu đã được người tiêu dùng tín nhiệm..

  • Doanh Nhân

    Xem tất cả các bài

    BẾP ĐIỆN TỪ, BẾP HỒNG NGOẠI

  • Sản phẩm đa dạng mẫu mã, nhiều thương hiệu đã được người tiêu dùng tín nhiệm..

  • Đối Nhân Xử Thế

    Xem tất cả Bài viết

    HÀNG HIỆU GIÁ RẺ

  • HÀNG HIỆU RẺ

    Đợt khuyến mãi lớn nhất trong năm giảm giá đến 50%..

  • TƯ LIỆU DÒNG TỘC HỌ LÊ

    Xem tất cả các bài

    Khởi nghiệp

    Khởi nghiệp

    View all

    Máy Massage làm thon cơ thể

    Tiện Ích

    Lịch Tra Cứu

  • Tỉ giá ngoại tệ
  • Bảng giá vàng
  • Mã vùng điện thoại các tỉnh thành Việt Nam
  • Xem lịch âm dương
  • Lịch chiếu phim
  • Giờ các quốc gia trên thế giới
  • Kết quả xổ số
  • Lịch bóng đá
  • Lịch truyền hình
  • Dự báo thời tiết
  • Tìm đường trên bản đồ
  • Mã vùng điện thoại các nước trên Thế Giới
  • SỮA VÀ SỮA BỘT

  • SỮA VÀ SỮA BỘT

    Sản phẩm đa dạng mẫu mã, nhiều thương hiệu đã được người tiêu dùng tín nhiệm..

  • THỰC PHẨM CHẾ BIẾN

  • THỰC PHẨM CHẾ BIẾN

    Sản phẩm đa dạng mẫu mã, nhiều thương hiệu đã được người tiêu dùng tín nhiệm..

  • Balo du lịch nữ

    Giày tennis nam

    Tổng số lượt

    Hosting Giá rẻ

    LAZADA FASHION

  • Sản phẩm đa dạng mẫu mã, nhiều thương hiệu đã được người tiêu dùng tín nhiệm..

  • ĐỒ HỘP , THỰC PHẨM ĐÓNG GÓI

  • Đa dạng mẫu mã, nhiều thương hiệu đã được người tiêu dùng tín nhiệm..

  • ĐỒ HỘP ĐỒ ĂN VẶT

  • NAM MÔ ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT

    NAM MÔ ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT
    NIỆM DANH HIỆU NGÀI MỖI NGÀY - TA ĐƯỢC BÌNH AN

    Chia Sẻ

    Khởi nghiệp

    Xem tất cả bài viết

    KHO HÀNG GIẢM GIÁ

    Đối Nhân Xử Thế

    Xem tất cả Bài viết

    Máy tính

    Xem tất cả bài viết

    Đồ ngủ và nội y

  • ĐỒ NGỦ VÀ NỘI Y

    Đủ tất cả Sản phẩm các chuẩn loại, nhiều thương hiệu nổi tiếng, với giá cả đặc biệt..

  • Doanh Nhân

    Xem tất cả các bài

    CUỐI THÁNG GIÁ GIẢM

    Muôn màu

    Xem tất cả bài viết

    TÚI XÁCH NỮ

  • TÚI XÁCH NỮ

    Đủ các mẫu mã bạn cần, đủ các thương hiệu..

  • Người theo dõi

    Bài Đăng Phổ biến

    HÀNG HIỆU GIÁ RẺ

  • HÀNG HIỆU RẺ

    Đợt khuyến mãi lớn nhất trong năm giảm giá đến 50%..

  • Liên Kết Web

    Dụng cụ trang điểm

    Quê hương

    Xem tất cả bài viết

    TÚI XÁCH NAM

  • TÚI XÁCH NAM

    Sản phẩm đa dạng mẫu mã, nhiều thương hiệu đã được người tiêu dùng tín nhiệm..

  • Sức khỏe

    Xem tất cả bài viết